Thursday, December 10, 2020

Tóm lược nhận định cuộc chiếnVN1945-1975 của các nhân chứng lịch sử phiá Cộng Sản:

 

Tóm lược nhận định cuộc chiếnVN1945-1975 của các nhân chứng lịch sử phiá Cộng Sản:

Kính thưa quý chiến hữu và quý vị,

Quyển sách Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 sắp sửa ấn hành. Để phục vụ cho quý vị không có thì giờ xem hết quyển sách quá dài (gần 1200 trang) tôi xin chuyển bản tóm lược Nhận Định Cuộc Chiến của các nhân vật lịch sử phiá CSVN ( gồm 15 nhân vật).

 

 

 

 

1-Tóm lược của Long Điền về các nhận định cuộc chiến Việt Nam của Hồ Chí Minh:

1- Hồ Chí Minh đã phản bội công cuộc kháng chiến dành Độc Lập của toàn dân Việt qua hình thức thỏa hiệp với Pháp (1946)để tiêu diệt các đảng phái Quốc Gia. Hồ Chí Minh vì hiếu chiến, đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đoàn kết quốc gia để chống ngoại xâm (1945,1954,1968). Tội ác diệt chủng của Hồ Chí MInh phải được ghi chép đầy đủ trong lịch sử Việt Nam.

2- Hồ Chí Minh lệ thuộc quá nhiều vào Liên Xô và Trung Quốc, khiến cho Việt Nam mất chủ quyền và tạo cơ hội cho Trung Cộng lấn chiếm đất đai, lãnh hải của ta.(vụ công nhận lãnh hải cuả Trung Cộng 1958 )

3-Trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, giành độc lập 1930-1954 cũng như trong cuộc xâm lăng Miền Nam Việt Nam, Hồ Chí Minh đã tìm mọi cách tiêu diệt các đảng phái, tôn giáo không theo Cộng sản, kể cả các tín đồ và lãnh đạo các tôn giáo, gây cuộc chiến Nam Bắc không cần thiết làm thiệt hại trên 3 triệu dân Việt trong cuộc chiến 1954-1975.66

4-Trong cai trị Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã dùng những chính sách sắt máu, tàn bạo gây đau thương tang tóc cho hàng triệu dân lành vô tội trong các vụ : Cải cách Ruộng Đất67, Nhân Văn Giai Phẩm, Mậu Thân 1968. Sự nham hiểm không nhận trách nhiệm cá nhân trong cương vị chủ tịch nước và đảng rồi đổ thừa cho thuộc cấp (Trường Chinh) khi sai phạm cho thấy con người của HCM đầy gian xảo, thủ đoạn bần tiện.68

Có ý kiến cho rằng Hồ không chủ chiến mà chỉ có Lê Duẫn là kẻ chủ chiến, thời điểm Tổng Tấn Công Miền Nam 1968 Mậu Thân Hồ bị mất quyền hành và chỉ là kẻ có mặt trong các buổi lễ, sự thật khác hẳn: Hồ là kẻ chủ mưu tấn công Miền Nam bằng mọi giá và Hồ còn sáng suốt và còn trọn quyền hành trong Bộ Chính Trị69để chỉ định Lê Đức Thọ làm cố vấn Hoà Đàm Paris tháng 5.1968.

5-Hồ Chí Minh là người khơi nguồn và tạo mầm móng chia rẽ gia đình, chia rẽ tôn giáo, chia rẽ thành phần xã hội, chia rẽ giai cấp khiến cho Việt Nam ngày nay sau 37 năm chấm dứt chiến tranh cũng khó thể hoà hợp để tái thiết đất nước và bảo vệ chủ quyền đang bị đe doạ trầm trọng.

6-Hồ gây tội ác đầu độc thanh niên Việt Nam qua việc tổ chức công ty Bắc Thắng tại Tuyên Quang giao cho Nguyễn Lương Bằng phụ trách buôn bán thuốc phiện vào Việt Nam từ năm 1946 với số lượng tiêu thụ hàng tấn thuốc phiện tại Miền Bắc và tổ chức bán thuốc phiện cho binh sĩ VNCH và Đồng Minh trong Miền Nam ( Quyển Án tích Cộng Sản Việt Nam của sử gia Trần Gia Phụng,NXB Non Nước Canada 2001 trang 22-29 )

7-Hồ-Chí-Minh và những cán-bộ trong tổ-chức của Ông ta lúc nào cũng là cộng-sản. Vì họ luôn luôn tin-tưởng triệt-để rằng công-cuộc “Cách-mạng của Quốc-tế Cộng-sản” phải đứng trước mọi quyền­lợi của quốc-gia dân-tộc. 71(Nhận định của TS Mark Moyar sử gia Hoa Kỳ.)

Nhưng quan trọng hơn cả trong các tội ác tày trời của Hồ Chí Minh là :

1-Phản bội Tổ Quốc Việt Nam.(Theo luật hình của thời Trần, Lê tội phản quốc thì phải tru di tam tộc.)

2-Làm tay sai cho ngoại bang(CSQT) đi ngược lại quyền lợi Dân Tộc Việt. Bằng chứng là ngay sau khi kết thúc trận chiến tại Điện Biên Phủ năm 1954, trong cuộc họp mừng chiến thắng, chính ông Hồ Chí Minh đã tuyên bố trước hội nghị “Nhận chỉ thị của Quốc Tế Cộng sản giải quyết vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ..”Như vậy Hồ Chí Minh là tay sai của CSQT và thi hành các chỉ thị của CSQT, gây ra những cuộc chiến không cần thiết tại Việt Nam và hoàn toàn không phải là lòng mong muốn của người dân Việt Nam. (Xin xem website của Mặt Trận tổ quốc Việt Nam (đại diện cho đảng cộng sản) tại link sau: http://www. mattran.org.vn/home/gioithieumt/TLLS001.html)

 

3-Từ chỗ làm tay sai cho ngoại bang Nga, Tàu đi đến bán đứng Việt Nam cho Tàu Cộng.

2- Tổng kết của Long Điền về thành tích bán nước hại dân của  Phạm Văn Đồng:

Trước vấn nạn quốc gia lâm nguy, CSVN cam tâm làm tay sai cho giặcTàu, toàn dân phải đứng lên đòi quyền tự chủ, không có ai giải quyết được việc của đất nước Việt Nam ngoại trừ toàn dân VN đứng lên lật đổ bạo quyền. Các tôn giáo, các đoàn thể xã hội, các đảng phái phải dẹp tư lợi, dẹp tranh cải, đặt quyền lợi tổ quốc lên trên hết để giải thể chế độ phi nhân, độc tài, bất xứng :

http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News &file=article&sid=1105 Chiến lược tấn công toàn diện CSVN. (Bài bình luận của Long Điền )

Xét về trách nhiệm của Phạm Văn Đồng trước Dân Tộc Việt Nam trong suốt thời kỳ 1945-197576 tội lỗi của Đồng không phải là nhỏ. Kèm theo nhiệm vụ thủ tướng kéo dài 32 năm từ 1955-1987, 11 năm làm cố vấn BCH/TƯ, tổng cộng 70 năm hoạt động trong đảng CSVN, nhưng tội lỗi nổi bật và lớn nhất của Phạm Văn Đồng là vừa bán nước vừa hại dân.Dù ngày nay bọn bồi bút Việt Gian CSVN cố tình bào chữa, nhưng chính sử Việt đã định tội chính xác về Phạm Văn Đồng: Kẻ tội đồ của dân tộc Việt Nam đứng đầu là Hồ Chí Minh, kế đến là Phạm Văn Đồng

3-Tóm lược của Long Điền về nhân vật Võ Nguyên Giáp:

-CSVN dựng lên huyền thọai Võ Nguyên Giáp, thực ra VNG không phải là một thiên tài quân sự trong cuộc chiến Việt Nam 1945-1975 mà là:Trong trận Điện Biên Phủ các kế hoạch điều quân là do các cố vấn Trung Cộng chỉ đạo.

-Võ Nguyên Giáp là người hiếu sát, chủ trương tấn công “biển người ”không hề thương tiếc binh lính dưới quyền, không đau xót trước hàng triệu sanh linh vô tội bị hy sinh.

- Cuộc chiến Nam Bắc từ 1954-1975 là một cuộc chiến không cần thiết, quân đội Miền Bắc VN (do Võ Nguyên Giáp chỉ huy) bị CSVN cưởng bách vào Nam thực hiện ý đồ xâm lược Miền Nam Việt Nam, một quốc gia hoàn toàn độc lập và có chủ quyền, có hiến pháp và Quốc Hội để điều hành guồng máy lập pháp, có chính phủ thông qua bầu cử Tự Do Dân Chủ được quốc tế công nhận.

-Tội ác của Võ Nguyên Giáp trước lịch sử dân tộc Việt Nam đã  được ghi nhận trong các bộ chính sử không cộng sản. 

4-Nhận định của Long Điền về Lê Duẩn trong Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975:

1-Lê Duẩn là một tay hiếu chiến, hiếu sát. Trong thời kỳ thi hành Hiệp Định Genève 1954 chính Lê Duẩn chủ trương ngụy trang cán bộ và chôn dấu vũ khí với mưu đồ bằng mọi giá phải xâm lăng Miền Nam.85

2-Trong các Đại Hội Đảng CSVN thời kỳ 1954-1975 chính Lê Duẩn đã giật dây phe nhóm hiếu chiến nhằm tấn công Miền Nam và để khuynh loát các nhóm chủ hoà của Võ Nguyên Giáp.

3-Sau khi thôn tính Miền Nam. Trong các cuộc nói chuyện Lê Duẩn cho thấy đã nhận thấy sự thành công của kinh tế Miền Nam, nhưng với đầu óc bảo thủ chính Lê Duẩn đã chủ trương kinh tế toàn quốc phải theo rập khuôn Miền Bắc XHCN cho dù quyết định đó có làm tụt hậu đất nước và tiêu tán tiềm lực của quốc dân hắn cũng không màng86. Người ta bàn rằng tại sao sau 1975, thấy được sự thịnh vượng của Miền Nam hơn hẳn Miền Bắc, Lê Duẩn đã phát biểu là chủ trương của CSVN là sai lầm, mà Lê Duẩn vẫn tiến hành cưởng bức Miền Nam đi theo quỹ đạo của CS là vì có chủ trương sắt máu, phát động chiến dịch vơ vét, cướp bóc thì bọn Lê Duẩn và các cán bộ cấp cao mới có dịp đút túi các khoản tài sản khổng lồ tịch thu được từ đồng bào Miền Nam.

4-Với chủ trương hồng hơn chuyên, thời kỳ trị vì của Lê Duẩn là thời kỳ mà kinh tế thất bại thảm hại và đời sống người dân cả nước rất là cơ cực, đói khổ.87

Tóm lại Lê Duẩn là một cán bộ Cộng Sản khát máu, ít học, nhưng nhiều thủ đoạn độc ác, chủ trương tấn công Miền Nam bằng mọi giá cho thấy tội ác của Lê Duẩn đối với đồng bào Việt Nam chỉ đứng sau tên cầm đầu Hồ Chí Minh mà thôi.

5-Nhận định của Long Điền về tội ác của Trường Chinh trong Cuộc chiến Việt Nam :

Tóm lại trong chức vụ Trưởng Ban Chỉ Đạo Trung Ương CCRĐ, Trường Chinh người thừa hành chỉ thị của Hồ Chí Minh, hắn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong các tội ác diệt chủng do chính Trường

Chinh và lũ thuộc hạ đã sát hại trên 200.000 nông dân vô tội. Giết lầm là  172.008 nạn nhân. (Một tài liệu khác số nạn nhân trong CCRĐ bị giết là trên 500.000). Đối với xã hội VN, Trường Chinh phạm tội ác tày trời là kẻ đấu tố chính cha mẹ ruột mình một cách vô luân và độc ác. Đồng thời qua các cuộc đấu tố địa chủ, Hồ Chí Minh, Trường Chinh và đảng CSVN đã giật sập truyền thống gia đình Việt Nam tốt đẹp đã có từ mấy ngàn năm qua, tạo sự chia rẽ trong thôn làng, trong gia tộc qua các hình thức con tố cha, vợ tố chồng v.v....Tội ác của Trường Chinh so về số lượng người bị sát hại rất là to lớn do chính tay y phát động đấu tố trong Cải Cách Ruộng Đất. Trong bài phát biểu năm 195188 Trường Chinh đã hô hào bỏ chữ quốc ngữ, theo chữ Tàu, bỏ y học Tây phương trở về Đông Y hoàn toàn cho thấy Trường Chinh là kẻ ngu dốt, cực đoan, bảo thủ nếu hắn mà là lãnh tụ sẽ dẫn dắt dân tộc VN đến chỗ tồi tệ nhất thế giới. Trong thời điểm thập niên 50, những con người CSVN độc ác như Trường Chinh không phải là hiếm!!!

 

 

6-Long Điền tóm lươc các nhận định về Cuộc Chiến VN  của Võ Văn Kiệt:

-Võ Văn Kiệt một nhân vật thủ đoạn, tráo trở hai mặt, nhiều mưu mô để gây cảm tình, dối gạt kẻ khác.

-Trong cuộc chiến VN Kiệt chỉ lo hưởng thụ cá nhân, không từ bỏ mọi hành động tàn ác nào, sau chiến tranh là kẻ quyết định tù đày, cướp tài sản của người dân Miền Nam, nhưng lúc nào cũng làm ra vẽ là con người có lòng nhân từ, độ lượng. Qua một số hành vi cá nhân giúp đở bạn bè thân quen, nhiều người lầm tưởng mà mang ơn.

-Nghị Quyết 31 do Võ Văn Kiệt ký dùng để bỏ tù không cần xét xử những người đối lập với đường lối của đảng, cộng thêm bà vợ Phan Lương Cầm là người đàn bà nổi tiếng tham nhũng, đòi hỏi hối lộ, đút lót công khai (Bà Cầm có biệt danh là bà “dix pour cent”tức là đòi  hối lộ 10% chữ ký cho các công trình) nên tội ác của Kiệt rất đổi nặng nề trong lịch sử cận đại.

-Võ Văn Kiệt mang nhiều nợ máu với toàn dân, do đó luận điệu kêu gọi “hoà hợp, hoà giải” của Kiệt chỉ dụ được những người nhẹ dạ hoặc chưa biết nhiều về đời tư vô cùng đen tối của Kiêt và bè lũ VGCS trong chế độ độc tài, thối nát

7-Nhận định của Long Điền về tội ác của Trần Văn Giàu trong cuộc chiến Việt Nam 1945-1975:

- Trần Văn Giàu là một thanh niên tiến bộ của Miền Nam, có tinh thần yêu nước, cầu tiến, học chăm và lý luận giỏi nhưng thật bất hạnh cho đất nướcVN, trong thời gian học tại Pháp ông đã nhầm lẫn khi chọn Chủ Nghĩa Cộng Sản để làm hành trang cho chính mình và cho cả dân tộc. Trong chủ,thuyết Cộng sản đã chỉ dạy phải làm sao để kết nạp càng nhiều càng tốt đảng viên và đảng CS phải dành quyền chỉ đạo công cuộc đấu tranh, các đảng phái không Cộng sản phải bị tiêu diệt và chỉ có đảng CS chỉ huy mọi công cuộc Cách Mạng.Trong hành động thì Quốc Tế CS luôn kêu gọi bạo động và tất cả các thủ đoạn chuyên chính( kể cả tàn ác) đều được khuyến khích93!

Trần Văn Giàu đã bị tiêm nhiểm sự độc hại đó trong đầu óc của một thanh niên đầy nhiệt huyết.Vì thế chúng ta không lấy làm lạ khi có được nhiều đảng viên hỗ trợ, được giao nhiều quyền hành rộng rải thì Trần Văn Giàu không tự kiềm chế, đã quên đi những mục tiêu tốt đẹp ban đầu của lòng ái quốc muốn giật sập chế độ Thực Dân tàn ác trên đất nước Việt Nam. Đó cũng là tâm lý chung của những người một sớm một chiều có quá nhiều quyền hành trong tay mà không bị một cơ chế Dân Chủ chế tài khi phạm pháp94!

Trần Văn Giàu dành độc quyền yêu nước theo lối suy nghĩ của rêng ông và ông đã ra tay sát hại nhiều, rất nhiều nhà ái quốc khác(không CS hay là Cộng Sản Đệ Tứ). Bởi vì lúc đó chủ nghĩa tư bản sơ khai còn nhiều khuyết điểm, chưa được hoàn thiện và chủ nghĩa CSQT đang được nở rộ trên Châu Âu và nhiều nhất là tại nước Pháp lúc đó. Ông không có được cơ hội lựa chọn và chỉ thấy duy nhất CNCS là trực tiếp tranh đấu cho dân nghèo. Khi mà ông đã liên tục phạm sai lầm và trực tiếp hay gián tiếp chỉ huy các vụ thanh toán đẩm máu tại nhiều nơi ở Miền Nam thì ông không còn con đường trở lui khi Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc Việt Nam ra đời. Cùng thời với ông, ngoài Bắc Hồ Chí Minh đã áp dụng thành công thủ đoạn lường gạt phe Quốc Gia trong việc kêu gọi mọi thành phần ái quốc tham gia Mặt Trận Liên Hiệp.

Phương pháp hoạt động mở rộng Đảng CS bằng hình thức vừa chiêu dụ vừa khủng bố những ai không theo CS đã thành công tại Miền Bắc và được HCM đem áp dụng kế tiếp trong Miền Nam, Giàu bị bắt buộc phải tuân hành nếu không muốn mất mạng. Sau những đợt ám sát, thủ tiêu do Giàu chỉ thị thi hành thì ngay bản thân Giàu cũng không còn con đường tháo lui dù có cố gắng ở lúc cuối đời!!!

Lịch sử ghi nhận những hành động tội ác của Trần Văn Giàu trong việc sát hại nhiều nhà ái quốc chống Pháp mà không theo CNCS. Dù CSVN ngày nay cố tình bào chữa nhưng những tội ác của Trần Văn Giàu đã được ghi vào lịch sử và bia miệng ngàn đời sau.

 

8-Long Điền tóm lược các nhận định về Cuộc Chiến VN của GS  Trần Quốc Vượng:

 

Là một trong tứ trụ triều đình trong nghành sử học (Lâm, Lê, Tấn, Vượng) ông có được sự can đảm hơn các đồng sự khi dám phô bày một số sự thật về Hồ Chí Minh, nhưng trước sự tàn ác của CSVN trong chiến tranh, ông chưa hề đụng đến! Mà ông chỉ thiên về nghiên cứu sử, văn hoá sử. Trước hàng triệu sanh linh bị sát hại trong cuộc chiến VN, trách nhiệm của một trí thức VN đâu chỉ có thế là đủ.

-Có một số bài khảo sát của GS Vượng về chủ nghiã Mác có lên án sự sai quấy của CNCS, sự độc quyền dẫn đến độc tài trong cai trị, sau đó bị theo dõi, lưu ý thì im luôn!

-Xét cho cùng thì sư can đảm của một trí thức XHCN còn thua một cô nử sinh cấp 3 Trịnh Kim Tiến dám tố cáo sự dã man của nhà cầm quyền khi bọn công an sát hại cha cô. Trịnh Kim Tiến đã dấn thân trong các vụ biểu tình, xuống đường chống lại bạo quyền, đối đầu với súng đạn, roi điện, còn GS Vượng thì không bao giờ.

 

 

9-Nhận định của Long Điền về nhân vật Nguyễn Văn Trấn:

Quyển hồi ký Viết Cho Mẹ và Quốc Hội viết và in trong nước, bị nhà nước CSVN ra lệnh tịch thu vì nội dung xấu, chống chế độ. Sau đó quyển sách được in tại Hoa Kỳ, nhà xuất bản Văn Nghệ California năm 1995 gồm 502 trang.Qua quyển hồi ký mà tác giả gởi gấm tâm tình, chúng ta hiểu được một số nhận định của Nguyễn Văn Trấn về Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 mà tác giả là một chứng nhân lịch sử có mặt đầy đủ trong các thời kỳ quan trọng lịch sử:1945-1954-1975.

Lần lượt qua các trang sách của tác giả,tôi xin vạch ra các nhận định của Nguyễn Văn Trấn như sau :

1-Việc cho Xuất bản tờ báo Dân Chúng(Le Peuple) (từ trang 34- 41):theo chỉ thị của đảng CSVN, Nguyễn Văn Trấn cho xuất bản tờ bào mà không cần phải xin phép và vẫn được nhà in của Pháp in đàng hoàng ngày 27tháng 7 năm 1938 là số báo đầu tiên với giá bán 2 xu / tờ được Biện Lý Cuộc Pháp cho phép lưu hành chứng tỏ hồi ấy dù cai trị hà khắc nhưng về quyền Tự Do Báo Chí thì thực dân Pháp vẫn hơn chế độ CSVN ngày nay rất nhiều,Nguyễn Van Trấn và Nguyễn Hộ năm 1997 xin phép in tờ bào Cựu Kháng Chiến (CKC) mà chính quyền CSVN nào có cho mà còn bị theo dỏi ,bắt bớ.

2-Nguyễn văn Trấn khi in báo được 1 năm trong bài báo”Chúng tôi


 can thiệp ngay đến vấn đề chia đất công điền cho dân nghèo mướn, can thiệp vào vụ dân đói Cà Mau”có những câu như sau:”Chúng tôi kịch liệt phản đối sự giam cầm mấy người đi biểu tình và kêu gào chánh phủ (chính phủ Pháp) hảy có can đảm mà nhìn nhận sự thật để cho người vô tội không bị tù oan...miển thuế cho họ,thả ngay những người bị bắt vô cớ! Bài báo bị mật thám đến hỏi ai là tác giả, Trấn đã mạnh dạn trả lời:”Pháp luật không cho phép nhà đương cuộc hỏi như vậy!”Mọi việc cũng huề, Trấn có so sánh việc nầy với chế độ của ta (của CSVN)và đề nghị Quốc Hội (CHXHCNVN)xem xét về tự do báo chí với thời kỳ thực dân .(trang 40-41).

3-Bài diển thuyết của Nguyễn Van Trấn tại Hội Quán A.J.A.C(Lương Hữu Báo Chí Nam Kỳ)ngày 30.8.1938 sau đó có đăng lại trên báo Dân Chúng (trang 47-53),trước các ký giả Pháp Việt(có cả Cảnh sát Pháp) người dân Việt Nam thời đó cũng đã có quyền đòi hỏi Dân Chủ Tự Do như sau:

“Thưa các Ngài, Thưa các bạn,

Đứng trên diễn đàn giờ này để chào các Ngài và các bạn, tôi vừa được một hân hạnh vừa đặng một sự vui mừng.

Hân hạnh, thay cho nhóm Dân Chúng, một nhóm luôn luôn lấy sự đòi các quyền Tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam làm cái mục đích tranh đấu hằng ngày của mình trong giai đoạn này, trong một cuộc hội hiệp gồm các phần tử, mặc dầu đứng vào địa vị giai cấp khác nhau, thuộc nhiều xu hướng chánh trị bất đồng nhưng trong óc vẫn đồng một tinh thần cao thượng và yêu chuộng tự do....

(Đăng lại trên Dân Chúng số ra ngày 30 Aout 1938).

-Qua đoạn diển văn vừa kể cho chúng ta so sánh quyền Tự Do Ngôn Luận ở thời Thực Dân Pháp vẫn còn cởi mở hơn nhiều so với thời CSVN ngày nay.Kêu gọi Tự Do Ngôn Luận, đòi bảo vệ đất nước là bị tù , đồng thời cũng chứng tỏ cái dủng khí của Nguyễn Văn Trấn đã vơi đi khá nhiều sau mấy chục năm sống trong “Thiên Đàng XHCN”bởi vì sự đàn áp,tù đày của chế độ CHXHCNVN còn ác độc gấp trăm lần chế độ Thực dân Pháp!!!Còn sống được dưới chế độ CSVN thì phải biết sợ và hèn!!!

4-Thời điểm 1945 Hồ Chí Minh chỉ dám nói với dân Việt Nam về Mật Trận Việt Minh (bao gồm mọi thành phần đảng phái tham gia chống thực dan Pháp) mà Hồ ma mãnh dấu nhẹm đảng CSVN để đánh


lừa dân chúng.

“Tổ viên của tổ một nầy gồm những tay chánh trực như Bùi Lâm là người ra sân bay tiển đoàn ta đi Pars dự hội nghị đã kề tai ông cụ (Hồ) mà nói: Đừng có bán nước nghe đồng chí !!!(trang 155)

Bởi vì lúc ấy dù Hồ đã dẹp cái đảng CSVN nhưng với cái tên mới Đảng Lao Động VN nhưng người dân vẫn còn ngờ vực con người CS của Hồ!Sau nầy rỏ ràng Hồ đã nhiều lần đặt quyền lợi của CSQT lên trên quyền lợi Dân Tộc !

-Xuất thân của Nguyễn Văn Trấn là làm tay sai cho Cộng sản ra tay sát hại đồng bào và những nhà ái quốc, nhà kháng chiến không theo CS, nổi bật nhất là nhiều nguồn tin cho rằng ông là người chủ mưu hay là kẻ ra tay giết Tạ Thu Thâu người mà trước đó giúp đ và dạy d cho Nguyễn Văn Trấn tại Pháp.(tuy nhiên trong 3 người tình nghi chưa rõ ai là người ra tay hạ sát Tạ Thu Thâu, nhưng kẻ ra lệnh là Hồ Chí Minh). Trấn được mang bí danh là “Hùm Xám Cai Lậy” do những hành động tàn ác trước và sau 1945.

-Hành vi tàn ác của Trấn tại Nam Bộ trước 1945 đã được nhiều nguồn tin công nhận,việc thủ tiêu, mò tôm, trùm bao bố là do Trấn chủ mưu. Sau 1975 Nguyễn Văn Trấn bị thất sũng, bơ vơ không nơi nương tựa, sinh ra bất mản chế độ CS. Nhập bọn với Nguyễn Hộ trong CKC(Cựu Kháng Chiến) để cho ra tờ “Người Sài Gòn” để đòi hỏi Dân Chủ, đòi hỏi quyền lợi bị bỏ quên. Quyển “Viết Cho Mẹ và Quốc Hội”là một tư liệu quý giá về những điều sai lầm trong guồng máy Cộng Sản từ 1945-1975.Có nhiều tài liệu xác thực trong quyển sách đó kể những tội ác của CSVN mà trong đó Nguyễn Văn Trấn vừa là người tố cáo và cũng là thủ phạm (trong ban CCRĐ).Sau nầy từ 1997 Trấn bị theo dỏi, đe dọa nên không dám làm gì thêm sau khi xuất bản quyển sách “Viết Cho Mẹ Và Quốc Hội”96.

-Từ việc tố cáo tội ác CSVN, Nguyễn Văn Trấn sau khi nhận dịnh mình đã sai lầm, đi đến hành động chuộc lại tội lỗi là một giai đoạn dài và đầy chông gai mà không phải người Phản Tỉnh nào cũng đạt được trọn vẹn như Trung Tá Trần Anh Kim đã dám tham gia trong phong trào đấu tranh “Khối 8406” bị tù đày nhưng vẫn cương quyết đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ.

 

 

 

 

 

10-Tóm lược của Long Điền về Trần Bạch Đằng trong Cuộc Chiến VN :

-Trần Bạch Đằng con của một nhà báo nổi tiếng ở Nam Kỳ thời kỳ 1930,tên thật là trương Gia Triều, bí danh Sáu Ánh, Sáu Méo vì mặt bị méo trong một cơn động kinh. Đằng là một cán bộ CSVN có tài ở nhiều lãnh vực quân sự, chính trị, tổ chức, tình báo, tuyên truyền nhưng cuộc đời chính trị luôn bị lận đận vì dù có được sự nâng đở của TBT Lê Duẩn nhưng bị các phần tử lãnh đạo khác trong đảng CS không ưa và đố kỵ như Nguyễn Văn Linh, Lê Đức Thọ.98

- Giai đoạn trẻ tiến thân rất nhanh,lập nhiều công trận, nhất là trong công tác tổ chức kết nạp đảng viên CS trong hàng ngủ thanh niên Miền Nam.Bản chất quá khích,hiếu chiến,ngay trong thời kỳ phân chia Nam Bắc theo Hiệp Định Genève, Đằng chủ trương giấu cán bộ và chôn súng để tấn công phá hoại Miền Nam bằng vũ lực.Với con người chủ


chiến nhưng Trần Bạch Đằng không có đủ can đảm đối đầu với Lê Đức Thọ biệt danh Sáu Búa nên không bị sát hại,tuy nhiên sau thời điểm 1972 thì Trần Bạch Đằng bị cho ngồi chơi xơi nước,không còn quyền hành,không còn thực lực nên đành quay sang viết văn, viết tiểu thuyết (Ván Bài Lật Ngửa được viết trong bối cảnh nầy).Sau 1975 thì không một chức vụ gì, nhưng Đằng cũng không dám hở môi vì sợ! Thái độ câm như hến,lâu lâu chỉ nói xa nói gần nên nhóm cán bộ Kháng Chíến Cũ cho là chết nhát.Chức vụ cũng không, bè bạn cũng không,Trần Bạch Đằng trở nên một người bất đắc chí,ngay cả một quyển sách ông ta nghiền ngẩm viết trên chục năm “Vai Trò Cuả Thanh Niên Tiền Phong Trong Cuộc Cách Mạng Tháng Tám”cũng bị kiểm duyệt và vất sọt rác vì không đúng “Lập Trường”!

-Cái chết năm 2007 đánh dấu cuộc đời một người tận tụy chạy theo chủ nghĩa Duy Vật ngoại lai bị đảng CSVN vắt chanh bỏ vỏ99.Còn nói ông là một nhà yêu nước (hay yêu điạ vị)bị đảng trù dập thì phải xét lại vì những điều tàn ác mà ông đã gây cho bao nhiêu cái chết cho người dân Miền Nam trong cuộc chiến “không cần thiết” 1945-1975.

- Sai lầm lớn nhất của Trần Bạch Đằng lúc cuối đời là cố tình bênh vực cho TBT Lê Khả Phiêu về việc ký 2 hiệp ước Biên Giới nhượng dất cho Trung Cộng.100 Bao nhiêu “sự nghiệp Cách mạng” mà Trần Bạch Đằng suốt cả cuộc đời cống hiến, giờ chót vì để bênh vực cho kẻ cầm quyền phạm tội tày trời “Bán Nước”mà hư danh thuở xưa bổng chốc đã bay mất và chỉ còn lại cái xú danh “Phường Phản Quốc” đời nào rửa cho sạch!!!

 

 

Text Box:  11-Long Điền tóm lược các nhận định về

cuộc chiến VN của Tố Hữu:

1-Trong các đảng viên đảng CSVN từ thời tiên khởi, Tố Hữu là con người cuồng tín vào giáo điều Karl Marx nhất và nhiều tham vọng nhất. Theo đuổi và nghiên cứu CNCS từ lúc 13 tuổi, năm 16 tuổi đã được kết nạp vào đoàn Thanh Niên Cộng Sản, hai năm sau được

 

 

chính thức kết nạp vào đảng. Năm 26 tuổi Bí Thư tỉnh Thanh Hoá, con đường danh vọng thăng tiến nhanh như chớp nhờ vào lúc nào cũng tôn thờ mù quáng chủ thuyết cộng sản và ra sức tuyên truyền cho tầng lớp thanh thiếu niên để lôi cuốn họ vào đảng. Đối với Tố Hữu thì con người cộng sản thì phải tuyệt đối trung thành với lý tường cộng sản, không có chuyện xét lại hay tìm hiểu để phản biện.

2-Trong cuộc chiến VN1945-1975 lập nhiều công trạng trong Bộ Chính Trị, nổi tiếng đối xử mạnh tay với văn nghệ sĩ Miền Bắc, nhiều người thân bại, danh liệt vì Tố Hữu thường hay tìm tòi, săn lùng các đảng viên thiếu trung kiên với đảng.

3-Tố Hữu nổi tiếng với nhũng bài thơ ca tụng, thần thánh hoá các lãnh tụ CSQT và Hồ Chí Minh. Sự nịnh bợ đến mức tột cùng, những bài thơ đầy sắt máu, đối xử bạn bè luôn phản phúc, tố cáo bà con, xóm làng để sớm thăng quan tiến chức. Tố Hữu mang nhiều tội ác với văn nghệ sĩ trong vụ án Nhân Văn Giai Phẩm.Con người có máu lạnh trước những đau khổ của đồng bào trong cuộc chiến, xu nịnh thượng cấp, sẳn sàng tố cáo bạn bè và người thân để được trọng dụng. Đây là con người mẫu mực một dạ trung thành với đảng, sẳn sàng bán rẽ lương tri hãm hại những ai không tôn thờ Chủ Nghiã Cộng Sản.

4-Không có kiến thức chuyên môn về kinh tế, lại dám đương đầu đứng ra điều khiển nền kinh tế (Phó Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng) vốn dĩ thối nát, lạc hậu. Câu nói: “Nhiệt tình cộng với ngu dốt là cha đẻ của phá hoại” rất đúng khi dùng để ám chỉ Tố Hữu và bè lũ trung kiên mù quáng trong đảng CSVN.

 

 

12-Long Điền tóm lược các nhận định về Cuộc Chiến VN của Nguyển Văn Linh:

-Qua bài viết phân tích trích từ Hồi Ký Trần Quang Cơ, thứ trưởng Ngoại Giao CSVN cho chúng ta thấy trách nhiệm đưa đất nước vào quỷ đạo của Trung Cộng khởi đầu là do Nguyễn Văn Linh và kế tiếp chuyển

 

đến Lê Khả Phiêu và sau cùng là TT Nguyễn Tấn Dũng luôn áp dụng đường lối thần phục Trung Cộng, làm mất một phần lãnh thổ và lãnh hải phần lớn trách nhiệm do Nguyễn Văn Linh mà ra.

-Không phải chỉ riêng Nguyễn Văn Linh mà tất cả những thành viên trong Bộ Chính Trị đảng CSVN để cứu đảng, họ sẳn sàng hy sinh cả một Dân Tộc. Bởi vì đối với họ những gì cao quý nhất không phải là Dân Tộc và Tổ Quốc, chỉ có đảng và tài sản kết xù của họ là quan trọng nhất mà thôi !!!

-Từ những nhận định đó ta dễ dàng lý giải các sự kiện lịch sử từ 1945-1975 và từ 1975-2010 người CSVN (trong đó có Nguyễn Văn Linh) đã bao phen phản bội Tổ Quốc và Dân Tộc. Sự kiện chạy theo TQ để cứu đảng. Muốn biết chi tiết và diển tiến sự quỵ lụy nhục nhã của đảng CSVN với Trung Quốc khởi đầu từ Hội Nghị tại Thành Đô tháng 9/1990 ra sao, xin đọc tập tin:”Cung Vua Phủ Chúa Hà Nội”của Bùi Tín~ ghi rõ tội ác của Nguyễn Văn Linh.

 

 

13- Long Điền tóm lược các nhận định về Cuộc Chiến Việt nam của GS Nguyễn Mạnh Tường:

1-Trước những sự kiện tàn ác giết người trong Cải Cách Ruộng Đất, sau đó Hồ Chí Minh đã công khai xin lỗi đồng bào, nên GS Nguyễn Mạnh Tường đã kịch liệt phê phán sai lầm của lãnh đạo đảng CSVN.

2-Những thủ đoạn của CSVN như “thà giết oan 10 người còn hơn bỏ sót 1 kẻ địch” cũng đã được GS phân tích và xem đó là những sai lầm hệ trọng.

3-Trong thời chiến tranh nhiều vụ án oan phải được giải quyết công bằng, không thể để chính trị lấn áp pháp lý. Muốn kết án ai phải có bằng chứng xác đáng v.v... Những lời phê phán đó lập tức CSVN đã có thái độ trả thù, cúp hết các quyền lợi nhu yếu phẩm, dồn cả gia đình của GS Tường vào cảnh đói khổ, cùng cực.

4-Nhưng trong nhận thức của GS về sự thống nhất đất nước sau Hiệp Định Genève, không thuyết phục mọi người khi ông cho rằng: “Công nhận việc chia đôi đất nước theo HĐ Genève là hợp pháp, nhưng để thống nhất đất nước sau 1956 cần phải cổ võ chiến tranh thôn tính Miền Nam”, những lập luận đó hoàn toàn mâu thuẫn với nhau.

5-Những trí thức Miền Bắc dù tận tụy phục vụ cho chế độ nhưng chỉ cần làm sai ý định của đảng là bị trả thù và cô lập (vì GS được nhiều người kính trọng nên CSVN không thể thủ tiêu, do đó chúng dùng thủ đoạn hèn hạ để đối xử.)

 

 

14-Tổng kết của Long Điền về các nhận định của Bùi Tín đối với Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 :

Có thể nói trong dòng suy tư của Bùi Tín về cuộc chiến Việt Nam có 2 giai đoạn, giai đoạn 1(từ thời đi bộ đội cho đến lúc làm nhà báo:luôn đặt lý tưởng phụng sự Cộng Sản là trên hết)và chúng ta không biết cái mốc của giai đoạn 2 (giai đoạn xem CSVN phạm sai lầm) khởi sự từ lúc nào và nhận định thay đổi của ông về cuộc chiến diển biến ra sao? Chúng ta được biết rỏ nhất là kể từ khi đào thoát chính trị sang Pháp tháng 9/19990 nhân một chuyến công tác họp hàng năm với báo L’humanité. Chính quyền CSVN có thể đã lầm vì ông dấu kín sự thay đổi quan điểm của mình với bạn bè,người cộng sự và ngay cả với vợ

 

con thì mới mong đánh lừa được tay trùm về theo dỏi tư tưởng,theo dỏi hành động của bộ máy kềm kẹp CSVN102. Ngay đến hôm nay vẫn còn một số người chưa tin là Bùi Tín thật sự thay đổi nhận thức hay chính Bùi Tín là một người lặn sâu, trèo cao để thực hiện các ý đồ của đảng như chúng ta đã thường gặp nơi các cán bộ CS nằm vùng.

Nhưng công tâm mà xét trong suốt 20 năm tỵ nạn chính trị ông Bùi Tín đã có những đóng góp rất tích cực trong việc tố cáo về những sai lầm, tội ác, thủ đoạn gian trá của Cộng sản VN. Bằng những hiểu biết sâu sắc am hiểu nội tình ông đã nhiều phen vạch trần các thủ đoạn gian manh của CSVN, sự dấn thân của ông trong đó lớn hơn cả là sự hy sinh gia đình vợ, con, cháu và họ hàng, bằng hữu suốt cả 20 năm dài thật là to tát. Với 83 tuổi đời, cuộc sống đơn giản chật vật, cặm cuội viết bài tố cáo tội ác CS, tiếp tay với Phong Trào Dân Chủ trong nước, sức làm việc bền bĩ thể hiện tấm lòng với dân, với nước của một người lầm đường nay đã hối cải tuy rằng muộn còn hơn không. Không phải ai một sớm một chiều mà đã thay đổi được tư duy, hơn nữa công lao của Bùi Tín đối với đảng CSVN rất nhiều (trong đó tội đối với dân tộc VN cũng rất lớn), cái hào quang cũ muốn xoá nhoà không phải dễ. Trong các nhân vật phản tỉnh của thời đại, ông Bùi Tín là người đã đi được khá xa trên con  đường cam go nhất, mong sao ông sẽ hoàn thành trong giai đoạn cuối đời để chứng tỏ mình là người “phản tỉnh chân chính”103.

 

 

15-Long Điền tóm lược các nhận định về Cuộc Chiến Việt Nam của ông Nguyễn Minh Cần:

1-Là người tham gia kháng chiến trước tháng 8/1945 ông Nguyễn Minh Cần đã được trọng dụng và giữ nhiều chức vụ cao trong đảng, chức vụ sau cùng là Phó Chủ Tịch thành ủy Hà Nội, nhưng trước sự truy bức các đảng viên theo đường lối của Liên Xô , khiến cho ông Cần không còn con đường lựa chọn đành phải xin tỵ nạn chính trị tại Liên


 

Xô. Vợ và con của ông đã bị trả thù.

2-Từ những bất công đó, ông Cần đã thấy được sự thật về đảng CSVN nên đã thực tâm từ bỏ đảng. Ông đã lên án các hành động tàn ác của Hồ Chí Minh trong Cải Cách Ruộng Đất và ông đã xem đó là những tội ác tàn sát dân vô tội và tội ác chống nhân loại.

3-Những việc làm phá hoại truyền thống gia đình trong CCRĐ đã bị ông lên án mạnh mẽ, tội ác phá hoại đạo lý, luân thường của Dân Tộc. Tất cả tội ác của CSVN đã được ông phân tích cặn kẻ để cảnh tỉnh những ai còn lầm lạc đi theo chúng.

4-Trong thời chiến, ông cũng lên án các hành động trấn áp của CSVN tại Miền Bắc, đồng thời ông cũng lên án các hành động hèn hạ bán nước gần đây của Bộ Chính Trị CSVN. Hiện nay ông Cần là người cổ vũ mạnh mẽ cho các phong trào đòi Dân Chủ Nhân Quyền trong nước.

No comments:

Post a Comment