Thursday, December 10, 2020

Tóm lược nhận định cuộc chiếnVN 1945-1975 của các nhân chứng lịch sử phiá Quốc Tế:

 

Tóm lược nhận định cuộc chiếnVN

1945-1975 của các nhân chứng lịch sử phiá Quốc Tế:

Kính thưa quý chiến hữu và quý vị,

Quyển sách Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 sắp sửa ấn hành. Để phục vụ cho quý vị không có thì giờ xem hết quyển sách quá dài (gần 1200 trang) tôi xin chuyển bản tóm lược Nhận Định Cuộc Chiến của các nhân vật lịch sử phiá  Quốc Tế ( gồm 15 nhân vật).

 

 

Thân kính,

Long Điền Vương Văn Giàu.

 

 

1-Tổng kết các nhận định về cuộc chiến Việt Nam 1945- 1975 của TT thứ 34 của Hoa Kỳ Dwight D.Eisenhower:

Sau cuộc Khủng hoảng Suez năm 1956, Hoa Kỳ trở thành quốc gia bảo vệ phần lớn những lợi ích của phương Tây tại Trung Đông. Kết quả là, Eisenhower công bố “Học thuyết Eisenhower” vào tháng 1 năm 1957. Cùng một thời điểm học thuyết Hiệu ứng Domino ra đời dưới thời Eisenhower nhằm ngăn chận chủ thuyết độc ác của CSQT mong muốn áp dụng tại Trung Quốc và Việt Nam. Nếu Hoa Kỳ không

ra tay ngăn chận thì hậu quả 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ bị sụp đổ dây chuyền do chủ trương thôn tính của Cộng Sản Quốc Tế mà đứng đầu là Liên Xô và Trung Cộng.

2- Nhận định và đánh giá về Cộng Sản Quốc Tế và CSVN của TT Eisenhower rất chính xác, qua câu nói nổi tiếng: “Chúng ta đối diện một hệ tư tưởng thù địch, toàn cầu trong phạm vi, vô thần trong bản chất, tàn bạo trong chủ tâm và xảo quyệt trong phương sách...”.Trong chiến tranh Triều Tiên ông đã đe doạ sử dụng vũ khí hạch nhân nếu Trung Cộng và Bắc Hàn không rút lui trong việc cưởng chiếm Nam Hàn108, nhờ đó mà phòng tuyến Nam Hàn được giữ vững.

3-TT Eisenhower109 nhận thấy Trung Cộng hung hăng muốn thôn tính các nước Đông Dương và Đông Nam Á sau khi chiếm lĩnh toàn cỏi Trung Quốc. Nên ông đã lập tức hỗ trợ cho các nước ĐNÁ trong đó có Việt Nam chống lại làn sóng đỏ của CSQT, những vị tổng thống kế nhiệm ông không có những viển kiến và quyết tâm nên các tổng thống: Kennedy, Nixon và Ford đã làm mất Miền Nam Việt Nam vào tay CSQT, đó là những lỗi lầm trầm trọng làm sút giảm uy tín của Hoa Kỳ đối với các quốc gia thân hữu.

3-TT Eisenhower tin rằng chỉ có chủ-nghĩa quốc-gia mới có thể đương đầu được với Cộng-sản nên Ông muốn hỗ-trợ chính-quyền Nam Việt-Nam, một chính-quyền quốc-gia thuần-túy.110

4-Tổng-thống Eisenhower và Ngoại-trưởng Foster Dulles cho rằng Ông Diệm là người có một lòng yêu-nước bất khoan nhượng. Nên họ đã đi đến quyết định ủng hộ Ông Diệm nhưng chỉ sau khi Ông ta chiến thắng Mặt-Trận Quốc-gia Thống-Nhất các Giáo-Phái. Sự ủng hộ đó đôi lúc thiếu cương quyết và chờ đợi các kết quả trên chiến trường và chính trường. Tài năng của TT Ngô Đình Diệm đã thuyết phục được Eisenhower.

 

2-Nhận định của thủ tướng Anh Quốc Winston Churchill về cuộc chiến Việt Nam (trong  Đệ Nhị Thế Chiến):

1-Từ 1943 TT Churchill đã có ý định trao trả độc lập cho các quốc gia thuộc điạ của Anh.~ Riêng Pháp thì không thực tâm trao trả độc lập cho các thuộc địa, tại Việt Nam Pháp viện cớ Việt Minh theo Cộng sản nên kêu gọi Hoa Kỳ viện trợ để chống CSVN.

2- Dù muốn dù không, năm 1945 TT Churchill cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi để cho trung tướng Tư Lệnh Anh Douglas Gracey (thuộc lực lượng Đồng Minh giải giới Nhật) cho phép thực dân Pháp quay lại Việt Nam.

3-Trước viển cảnh các nước thuộc địa Đông Nam Á và Ấn Độ đòi độc lập, thực lực của Anh suy yếu rõ rệt, nên phải phụ thuộc vào chính sách của Hoa Kỳ, Anh có nhiều nhượng bộ trong chính sách thuộc địa hơn hẳn Pháp vẫn ngoan cố bám lấy Đông Dương

 

3-Long Điền tổng kết các sự kiện liên quan đến Tổng Bí Thư Đ ảng CS Liên Xô  Josef Stalin về  cuộc chiến Việt Nam:

-Stalin nhận định thế nào về cuộc chiến Việt Nam và dùng đảng CSVN như thế nào trong mưu đồ bành trướng của Cộng Sản Quốc Tế:

- Qua các tài liệu lịch sử thuộc khối Cộng Sản và khối Tự Do hiện nay đã giải mật cho thấy Stalin phạm nhiều tội ác nghiêm trọng nhưng bị bộ máy tuyên truyền của CS Liên Xô cố tình che dấu. Những việc làm, chủ trương của Stalin trong hệ thống chỉ huy Cộng Sản Quốc Tế với ý đồ bành trướng chủ nghiã Cộng Sản sang các nước khác trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, Stalin phải chịu trách nhiệm trước những tội ác của Chủ Nghiã Cộng Sản đối với nhân loại.

-Việc mở trường đào tạo các cán bộ CSQT để xâm nhập và phá hoại ngay trên chính đất nước của họ với sự ủng hộ tài chánh và vật chất của CSQT. Những chủ trương độc ác làm phân hoá,chia rẻ ,phân chia giai cấp đã ảnh hưởng tai hại lâu dài cho Việt Nam,khiến cho công

cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Nhật kéo dài gây tang thương đổ vỡ cho đất nước Việt Nam. Hồ Chí Minh và các đảng viên CSVN trong khi thi hành các chủ trương của CSQT đã bỏ quên hay phản bội quyền lợi của Dân Tộc Việt Nam. Tội ác gián tiếp của Stalin đã là tác nhân gây ra cuộc nội chiến giửa hai phe Quốc, Cộng tại Việt Nam trong suốt 30 năm (1945-1975).

-Ngoài các tội ác diệt chủng tại các quốc gia Đông Âu và sát hại hàng chục triệu dân Liên Xô khác chính kiến, Stalin còn mang tội ác cấu kết với Đức Quốc Xả để xâm chiếm các nước Đông Âu để cùng chia chác hưởng lợi mãi đến khi Đức Quốc Xả xâm lăng Liên Xô thì Stalin mới quay ra chống trả!

-Hoàn toàn Stalin và các lãnh tụ CSQT chỉ lợi dụng CSVN cho mưu đồ bành trướng chủ nghiã Cộng Sản Quốc Tế và không hề biết đến sự tổn thất, đổ vỡ do chiến tranh gây ra trên các nước khác. Người đảng viên CSVN tham gia CSQT chỉ biết phục vụ cho “Thế Giới Đại Đồng” mà bỏ quên quyền lợi Dân Tộc Việt ! Có một vài lần Hồ Chí Minh hối hận, nghĩ đến quyền lợi Dân Tộc Việt Nam thì bị chính Stalin lên án cảnh cáo.113

Tóm lại Stalin một lãnh tụ của CS Liên Xô mang nhiều tội ác đối với nhân loại và trong cuộc chiến Việt Nam Stalin là kẻ gây chia rẽ trong hàng ngũ kháng chiến giải phóng Dân Tộc khỏi ách nô lệ của thực dân Pháp. Stalin hoàn toàn không có công gì với dân tộc Việt Nam như lời CSVN tuyên truyền, người dân VN ghi nhận tội ác của Stalin là dùng bọn tay sai CSVN du nhập chủ nghĩa Cộng Sản vào VN gây chia rẽ dân tộc, gây chiến tranh tàn phá đất nước VN chỉ để thoả mản tham vọng bành trướng chủ nghĩa CS trên toàn thế giới.

 

 

 

4 -Nhận định của Long Điền về các quyết định của TT thứ 35 Hoa Kỳ John Kennedy trong cuộc chiến Việt Nam:

1-Trong vic thương lượng với Liên Xô về tình trạng Trung Lập tại Lào và việc sử dụng đường mòn HCM,TT Kennedy đã sai lầm và bị thua thiệt quá nhiều trong thế chiến lược dẩn đến làm mất Miền Nam Việt Nam.Bởi vì một khi đã mất Lào hay Lào bị CSBV sử dụng đường mòn HCM để xâm nhập vào Miền Nam Việt Nam thì coi như sự thất trận tại MNVN đã được an bài.

2-“Nếu chúng ta cần phải chiến-đấu ở Đông-Nam-Á vậy thì hãy chiến-đấu ngay ở Việt-Nam. Ít ra ở đó người Việt-Nam còn có quyết-tâm và ý-chí chiến đấu để tiêu diệt cộng-sản.  Có đến một triệu người tị-nạn Cộng-sản đang ở tại miền Nam. Việt-Nam chính là nơi mà chúng ta muốn.”[i]  lời TT Kennedy.

 

 

3-Quyết định ủng hộ (bật đèn xanh) cho một số tướng lảnh đảo chánh TT Ngô Đình Diệm, một tổng thống hợp hiến do dân cử, là can thiệp vào công chuyện nội bộ của VNCH,là một quyết định sai lầm làm hạ uy tín của Hoa Kỳ trên trường quốc tế. Các đồng minh của Hoa Kỳ không còn tin tưởng vào sự viện trợ vô tư của Hoa Kỳ,mà là viện trợ với ý định lèo lái quốc gia đó.

 

 

5-Tng kết của Long Đin v các Nhận định của TT thứ 37 Hoa Kỳ  Nixon trong cuc chiến Vit Nam:

1-TT Nixon thể hiện đúng đặc tính của người Mỹ: Quyền lợi, lợi nhuận là trên hết. Chiến luợc của Hoa Kỳ đối với chiến trường Việt Nam là “Đánh không cần thắng”chỉ mong giữ được hiện trạng ban đầu, cốt làm suy yếu tiềm năng của Liên Xô khi chạy đua vũ trang và tách Trung Cộng ra khỏi Liên Xô là đủ.

2-TT Nixon dự trù Hoà Đàm Paris không có hiệu quả ngăn chận CSVN mà chỉ là phương tiện để rút quân trong “danh dự” và nhận hài cốt quân nhân Mỹ mất tích.

3-Do Miền Nam Việt Nam và Hoa Kỳ có nhu cầu về cuộc chiến, nhìn nhận cuộc chiến theo các quan điểm khác nhau, nên ứng xử khác nhau, thay vì công khai các mục tiêu, ông Nixon lại che dấu mục tiêu và cam kết gian dối.

 

6-Nhận định của Long Điền về cố vấn an ninh Hoa Kỳ Henry Kissinger  :

1-Gần cuối đời Henry Kissinger mới thú nhận những sai lầm của Hoa Kỳ nhưng ông vẫn phớt lờ các sai lầm và thủ đoạn phản bội Đồng Minh của chính ông trong cuộc chiến Việt Nam. Ông đổ tội cho sự thất bại tại Việt Nam là do chính sách sai lầm, đánh giá thấp sự ngoan cố, kiên trì của tập đoàn CSVN. Ông chỉ thấy sự gian xảo của CSVN như là một thành công tuyệt hảo và tiếp tục ca tụng Lê Đức Thọ CSVN.

2-Henry Kissinger là một nhà ngoại giao tài ba,nhiều thủ đoạn,kể cả thủ đoạn bỉ ổi, nhà ái quốc của quốc gia Do Thái, kẻ thù của Miền Nam Việt Nam, người gây ra nhiều tội ác với các dân tộc Đông Dương, Bangladesh. Chilé, Cyprus, Đông Timor và Hy Lạp.

 

 

7-Long Điền tóm lưc nhng nhn định của sử gia Hoa Kỳ Bill Laurie v Cuc Chiến Vit Nam:

1- Binh sĩ miền Nam không phải chiến đấu đề bảo vệ chế độ tham nhũng, nhưng để bảo vệ một đất nước dân chủ đang đà phát triển mà họ lưạ chọn.

 

2-Mức tử vong vì chiến sự hằng tháng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã vượt xa mức tổn thất trong toàn cuộc chiến của tất cả các lực lượng đồng minh cộng lại.(Nhưng họ vẫn chiến đấu ngoan cường trong suốt 20 năm )

3- Không ít những sử gia của Mỹ và những chiến binh Hoa Kỳ từng sát cánh với quân đội miền Nam đã phải kêu lên rằng điều quá bất công là QLVNCH đã trở thành một đạo quân vô hình trong phần đông dư luận Mỹ ngay từ thời còn chiến tranh, rồi trong những công cuộc nghiên cứu hậu chiến, và trong chính giới Hoa Kỳ.

4- Người chiến sĩ VNCH giữ vững tinh thần chiến đấu cao, họ giữ một vai trò quan trọng trong công cụôc phòng thủ đất nước của họ.

5- Lý do chính khiến quân đội miền Nam bị đánh tan trong vòng mấy tháng, là Hoa Kỳ đã cắt giảm viện trợ quân sự và kinh tế đến mức không một quân đội nào có thể chống đỡ để mà sống còn.

 6-Ðầy dẫy những dữ kiện lịch sử quý giá và những nét quan sát sắc sảo nằm trong những cuốn sách được viết do người Việt Nam (và cả người Lào). Thiếu những sách đó, không thể nào có được sự hiểu biết toàn diện. Những tác phẩm của Lý Tòng Bá, Hà Mai Việt, Phạm Huấn, Phan Nhật Nam, Trần Văn Nhựt, và nhiều người khác, đang kêu gào đòi được dịch thuật, cũng như hằng chục bài phổ biến hằng năm trên sách báo tạp chí quân sự và các ấn bản khác. Nhiều bài trong đó mô tả những trận đánh, những diễn tiến và những nhân cách, không hề được các sử gia Hoa Kỳ biết đến. Không tham khảo những nguồn đó thì chắc chắn là chiến tranh Việt Nam, cũng là Chiến Tranh Ðông Dương của Hà Nội, sẽ mãi là những bí ẩn không thể giải đoán, và lịch sử chân thực của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sẽ mãi bị chôn vùi dưới tầng lớp này qua tầng lớp nọ của những chuyện hoang đường, của sự không thông hiểu, và của sự giả định vô căn cứ.

 

8-Tóm lược các nhận định của Sử Gia Hoa Kỳ Mark Moyar về Cuộc Chiến Việt Nam:

1-Không phải Hoa-Kỳ cũng không phải Nam Việt-Nam mà chính là Bắc Việt-Nam đã khởi đầu cuộc chiến-tranh không cần thiết này.  Người Cộng-sản Bắc-việt đã xâm lăng miền Nam Việt-Nam với mục đích diệt-trừ chủ-nghĩa tư-bản để áp-đặt chủ-nghĩa cộng-sản, một loại ý-thức-hệ phi-nhân.

2-Lý do đơn giản là vì dưới sự lãnh-đạo của TT Diệm, Quân-lực Việt-Nam Cộng-Hòa tỏ ra mạnh-mẽ và hữu-hiệu hơn là lúc quân Mỹ bắt đầu vào tham chiến năm 1965.

3- Chính-quyền của Ông Hồ cũng rất tích-cực trong việc tiêu-diệt những tổ-chức chính-trị đối-lập và những phần-tử họ gọi là phản-động nằm trong các tầng lớp xã-hội.
4- Tôi và hàng triệu người Mỹ khác coi đây là một nỗi tủi-nhục khi chính-phủ của chúng tôi đã cắt đứt viện-trợ quân-sự và yểm-trợ không lực cho Nam Việt-Nam trong năm 1974 và 1975. 

5-Nếu so với các chính-phủ Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu trước đó thì chế

độ này ( CSVN)đàn-áp dân-chúng hơn nhiều và về mặt nhân đạo cũng không thể sánh kịp.

 

9--Tóm lươc các nhận định của Tiến Sĩ Giáo Sư Sử Hoa Kỳ Stephen B. Young về Cuộc Chiến Việt Nam

 1- Trong cuộc chiến chống cộng sản miền bắc, người Việt Miền Nam trong thực tiễn là lực lượng chính.

2- Lực lượng người Việt Quốc Gia Miền Nam có thừa can đảm, có thừa hiểu biết và bản lãnh để đương đầu với cộng sản xâm lược. Nhưng lực lượng này yếu thế vì cộng sản miền bắc được phe cộng sản quốc tế viện trợ vũ khí dồi dào.

3- Cuộc chiến chống cộng sản của người Việt đã xảy ra từ năm 1945 và mãi tới năm 1965 Mỹ mới đổ quân vào Miền Nam. Nếu Mỹ hy sinh 58. 000 người trong cuộc chiến này thì phía người Việt Quốc Gia đã hy sinh cả triệu người cho lý tưởng của họ.

4-Trong cuộc chiếu, phía người Việt Quốc Gia đã bị ‘’đồng minh Mỹ’’ khống chế, đã bị ‘’đồng minh Mỹ’’ cướp đoạt quyền lãnh đạo cuộc chiến. Hậu quả là cuộc chiến đầy chính nghĩa của người Việt đã bị Mỹ hóa và bị kẻ thù xuyên tạc với sự đồng lõa của người Mỹ.

 

10-Tóm lược các nhận định của Đại Tướng TTM Trưởng Lục Quân Hoa Kỳ W. Westmoreland trong Cuộc Chiến Việt Nam:

1-"Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng chúng ta đã không giữ đúng lời cam kết đối với Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa."

2-"Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn." (On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys.)  

3- “Thế nhưng lịch sử rất có thể đánh giá rằng nhảy vào Việt Nam là một trong những sai lầm lớn nhất của đất nước chúng ta. Mặt khác lịch sử cũng có thể đánh giá được rằng sự giúp đỡ của Mỹ cho Nam Việt Nam là một trong những cuộc thập tự chinh cao cả hơn hết của con người.”

4-“Tôi hy vọng là chúng ta dù sao cũng không trói tay người Nam Việt Nam khiến họ không được có những hành động thích đáng để đảm bảo an ninh cho nhân dân Nam Việt Nam.”
Theo ý kiến tôi, nước Mỹ đã ký một hiệp định quốc tế long trọng có liên quan đến vận mệnh của nước khác và khi làm như vậy là đã có một nghĩa vụ tinh thần rõ ràng phải đảm bảo cho hiệp định đó được thi hành.”

 

 

 

 

11-Tóm lược những nhận định của ĐT Pháp Francois Vanuxem về Cuộc Chiến Việt Nam:

1- Có ai tin được là nền hòa bình nầy đây, dù có đạt được với bất cứ giá nào, thì đó cũng chỉ là một sự thất bại của Thế Giới Tự Do, đặc biệt là của Hoa Kỳ, kéo theo những nguy cơ mới cho nền an ninh của nước Pháp chúng ta?

2- Hai chục năm về trước (1954), lúc đó vì quyền lợi nhất thời, người ta đã thỏa thuận chia cắt nước Việt Nam ra làm đôi thành hai miền Nam Bắc, tạm thời chỉ trong vòng hai năm thôi. Giải pháp nầy không tốt hơn biện pháp cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam bằng võ lực để tái thống nhất đất nước hay sao?

3- Sau hết, chế độ Việt Nam Cộng Hòa thua, nhưng thật ra người Việt Nam chưa thua cộng sản . Trận chiến chưa chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

4-Luôn luôn tôi nhắc nhở nhà tôi, chúng tôi cùng cầu nguyện cho người Việt Nam đạt được nền hòa bình theo sở nguyện của họ. Tôi tin rằng Đức Chúa Trời và Đức Mẹ không bỏ rơi dân tộc Việt Nam .

 

 

12- Tóm lược nhận định cuộc chiến Việt Nam của sử gia, nhà báo Pháp Pierre Darcourt

1- Ba triệu người đã chết  cho một chiến thắng quân sự, một chiến thắng không giải quyết được gì cả mà nó lại còn đưa đến một thất bại về chánh trị lẫn nhân tâm. Khởi xướng và lãnh đạo một  cuộc chiến 30 năm dài nói là để thống nhất đất nước, mà cuối cùng chỉ thấy một đất nước rách nát và tan thương hơn bao giờ hết !

 2-"Chính Cộng sản Bắc Việt mới thật sự là kẻ xăm lăng. Và Miền Nam Việt Nam chỉ là một nạn nhân phải ở trong thế phải chiến đấu để tự vệ mà thôi "

3- Ba trăm ba mươi bốn (334) trận tấn công của cộng sản vào lãnh thổ của Miền Nam Việt Nam   được ghi  nhận ngay trong 2 ngày sau khi Hiệp Định Ngừng Bắn Paris ngày 27/1/ 1973 được chính thức công bố....
Nền hòa bình ở Việt Nam vẫn chỉ còn là một ảo vọng!
 

4- Một dân tộc khốn khổ, bị dày vò, bị chặt hết tay chân, bị sạt nghiệp chỉ vì bị sa vào bẫy của một vở kịch chánh trị ngu xuẩn và bi thảm quá kinh khủng mà chính họ cũng không hề biết, không hề hiểu gì cả...

5-“Tôi muốn gào lên, muốn hét thật to để cả thế giới cùng nghe: Hãy để cho họ được sống! Hãy chấm dứt sự đau khổ của họ đi!”

6-Đây là nền Hoà Bình kiểu của Kissinger:

Trong khi Mỹ cắt giảm viện trợ cho miền Nam từ 2 tỉ 300 triệu xuống 964 triệu và cuối cùng bác bỏ luôn ngân khoản này thì Nga Xô tăng mức viện trợ quân sự năm 1974 cho Bắc Việt lên gấp đôi là 1 tỉ 700 triệu. Trung Quốc cũng gửi qua Bắc Việt 500 ngàn súng cá nhân với 90 triệu đạn, 21 ngàn súng cộng đồng với 4 triệu 500 ngàn đạn và ngót 3 triệu quân trang, quân phục… Trong khi quân đội Mỹ cùng các quốc gia đồng minh rút khỏi miền Nam thì tàu hàng Nga Xô chở đầy ắp chiến cụ nối nhau cập bến Hải Phòng.

7- Không còn chút nghi ngờ nào nữa, tất cả những anh lính chánh quy vào Sài Gòn là những người Bắc (nguyên tác Tonkinois). Miền Nam không phải được giải phóng, mà là bị chiếm ! Không thấy có một anh nào thuộc cái CPLTCHMN.(Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hoà Miền Nam).

 

13- Tóm lược các nhận định về Cuộc Chiến Việt Nam của  nhà báo Pháp Michel Tauriac:

1-“Tại miền Nam Việt Nam, nơi mà cứ một gia đình ba người, cách này hay cách khác, đều phải liên hệ đến việc học tập cải tạo cho dù chỉ trong một tháng thôi cũng đủ cho những người dễ tin nhất hiểu rằng thứ chính trị gọi là khoan hồng chỉ  là một cái kế”.

2-Nhưng sao lại có sự im lặng lạ lùng trước những tội ác tột cùng của Cộng Sản Việt Nam với đồng bào của họ? Phải chăng vì không thể gán những tội ác này cho mấy cái tên quen thuộc như Hitler hay Pinochet” (8) – bởi tất cả đều dính tới một cái tên khác mà nhiều người đã lỡ có lần lớn tiếng ca ngợi?

3- Cho đến đầu năm 1976, Cộng Sản Việt Nam lại càng thêm cứng rắn và sắt máu với người dân. Những lời hứa hẹn về "hoà hợp hoà giải dân tộc" đã vĩnh viễn bay biến, và các trại cải tạo tập trung đầy ắp người, dân chúng miền Nam bị công an Cộng Sản theo sát như hình với bóng, và mấy chục ngàn người dân thành phố bị đày ải đi đến các thành phố khô cằn sỏi đá hay rừng thiêng nước độc mà Cộng Sản Việt Nam che đậy bằng danh từ hoa mỹ là "vùng kinh tế mới".

4- GẦN HAI TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM ĐÃ CHỌN ĐỜI SỐNG LƯU VONG NƠI XỨ LẠ QUÊ NGƯỜI THAY VÌ LÀM NÔ LỆ CHO CỘNG SẢN, HÀNG TRĂN NGÀN NGƯỜI ĐÃ GỤC CHẾT TRÊN ĐƯỜNG TRỐN CHẠY NANH VUỐT CỘNG SẢN VIỆT NAM. KẺ NÀO ĐÃ DÁM ĂN NÓI NGƯỢC NGẠO, VÀ TUYÊN TRUYỀN LÁO KHOÉT RẰNG TOÀN THỂ NHÂN DÂN MIỀN NAM VIỆT NAM ĐOÀN KẾT CÙNG CÁC "ANH HÙNG GIẢI PHÓNG" VÀO NĂM 1975 ???

 

 

14-Tóm l ược nhận định về Cuộc Chiến Việt Nam của sử gia  Hoa Kỳ Rudolph Joseph Rummel

1-(1) Liên Sô 61.911.000 người. (2) Trung Hoa cộng sản 35.236.000 người. (3) Quân phiệt Nhật 5.964.000 người. (4) Khmer đỏ 2.035.000 người. (5) Thổ Nhĩ Kỳ 1.883.000 người. (6) Cộng sản Việt Nam giết hại 1.670.000 người. (7) Cộng sản Ba Lan 1.585.000 người. (8) Cộng sản Nam Tư 1.072.000 người.

2-“Không có chính phủ nào trong lịch sử đưa ra nhiều sáng kiến để tiêu diệt công dân của họ như là chế độ Xô Viết” (2). Rummel gọi chế độ Xô Viết là tên đệ nhất siêu sát thủ (the greatest megamurderer) trên thế giới.

 3- Như vậy, tên sát thủ lớn nhất trong thế kỷ 20 vừa qua chính là các chế độ độc tài. Trong các chế độ độc tài ấy, các chế độ cộng sản đứng đầu. Theo Rummel, trong bài “Cộng sản giết hại bao nhiêu người?” (How many did Communist regimes murder?).

 

15-  Tóm lược nhận định của GS Hoa Kỳ  Lewis Sorley về Cuộc Chiến Việt Nam

1 – “Điểm nên nhớ là nếu đem so sánh với các lực lượng đương thời hoặc theo lịch sử ghi nhận thì QLVNCH đã chiến đấu ngang tàng và xứng đáng trong suốt cuộc chiến. Đó là một điểm son không bao giờ được nhắc tới.”

2- “Chỉ vì nước chúng ta không thực thi cam kết cho Nam Việt trong khi phe cộng sản vẫn tiếp tục và đều đặn gia tăng yểm trợ Bắc Việt nên đồng minh bất hạnh của chúng ta mới bị tràn ngập và thua trận.”

3- “Yếu tố căn bản không chối cãi được là khoảng 95 phần trăm dân chúng muốn có chính phủ Việt Nam hiện hữu hơn là chính phủ cộng sản hay một chính phủ do phía bên kia đưa ra".

4- Nhiều người Mỹ không thích nghe rằng bọn độc tài Nga Xô và Trung Hoa đã tỏ ra đáng tin cậy hơn là nước Mỹ Dân Chủ. Nhưng đó là sự thật phũ phàng

5- “Kết luận, tôi chỉ xin nói rằng cuộc chiến Việt Nam là một cuộc chiến giá trị, bởi người Nam Việt và các đồng minh của họ bảo vệ một mục đích cao đẹp.”

 

Phụ lục :

Sự tác hại của cuộc chiến do Cộng sản Việt Nam chủ mưu và do chúng tuân hành tuyệt đối các cương lĩnh Ý Thức Hệ cuả Cộng Sản Quốc Tê:

 Có 3 vấn đề cần nêu rõ về sự Tác Hại do cuộc chiến 30 năm 1945-1975 tại Việt Nam theo từng giai đoạn :

A-Giai đoạn 1945-1954 cuộc kháng chiến chống Thực Dân Pháp của toàn dân đã bị Việt Minh lợi dụng để gây cuộc nội chiến sát hại những người yêu nước không theo CS , thậm chí CSVN còn mượn tay thực dân Pháp  để sát hại các đảng phái khác không theo CS, cả nước bao trùm không khí khũng bố vì dân Việt Nam vừa phải chống thực dân Pháp vừa phải chống Cộng sản Quốc Tế vô thần .

B-Giai đoạn 1955-1975 trong khi VN bị chia hai đất nước theo Hiệp Định đình chiến Genève 1954 mỗi miền đều có lãnh thổ riêng, chính phủ riêng, không được xâm phạm lẫn nhau và chờ cơ hội thuận tiện để Tổng tuyển cử trong Hoà Bình và toàn dân lựa chọn chế độ thích hợp thì CSBV đã có chủ mưu từ trước  để phá hoại trị an, lũng đoạn bầu cử nếu có, từ 1955 CSBV đưa cán bộ, bộ đội  xâm lược Miền Nam vi phạm trầm trọng toàn vẹn lãnh thổ của HĐ Genève đề ra. Giai đoạn nầy không phải là nội chiến như CS thường rêu rao là vì chế độ cai trị của Đệ Nhất Cộng Hoà tàn ác nên dân Miền Nam nổi loạn, thực tế là CSBV chủ mưu từ trước cài 65.000 cán binh  ở lại Miền Nam trước 1954(trong đó có Lê Duẩn ), đồng thới cho hàng chục ngàn bộ đội chính quy vượt vỹ tuyến 17, xâm nhập qua đưuờng mòn Hồ Chí Minh xâm lăng Miền Nam .

C- Giai đoạn hậu chiến từ 1975-2011: Cuôc bỏ phiếu bằng chân, vượt biên bằng thuyền bè thô sơ của trên 2 triệu người Việt để đi tìm Tự Do, Nhân Quyền. Sự ra đi tiếp tục bằng các hình thức khác nhau như đoàn tụ gia đình, lao động ngoại quốc, kết hôn vội vã ….của hàng triệu người và vẫn còn tiếp diển đã nói lên Sự Thật về Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975, về sự cai trị độc ác, dã man của chế độ CSVN.

- Muốn biết rõ Thực chất Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 do Cộng Sản Việt Nam tác hại ra sao xin xem các nhận định của các trí thức, lãnh đạo các tôn giáo hiện đang còn sống trong nước thì chính xác nhất:

-Nhận định của Hoà thượng Thích Quảng Độ (Đức Tăng thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất) về Cuộc chiến 1945-1975 và cuộc sống hiện nay:

http://depmagazine.com/~/goto/bao-czech-phong-van-hoa-thuong-thich-quang-do-2047.aspx Báo Czech phỏng vấn Hoà thượng Thích Quảng Độ QUỐC NỘI 10/5/2009 : Những người cộng sản ác độc như hổ báo.

“…Nếu như có phản kháng lớn của dân chúng, nhà nước Cộng sản sẽ không ngần ngại đàn áp bắn giết thẳng tay. Cũng giống như Trung quốc thời 1989. Những người cộng sản ác độc như hổ báo.”

 

“…Phương Tây chỉ chú trọng đến buôn bán, chính trị họ không quan tâm. Chẳng hạn Bush đã hứa hẹn, rằng Hoa Kỳ sẽ đứng về phía những người đang đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Việt Nam. Nhưng chuyến thăm Hà Nội đã không đả động đến vấn đề nhân quyền.”

 

…”Trong khi Ngô Đình Diệm để chúng tôi tự do trong chùa chiền không can thiệp,chỉ quan tâm đến chúng tôi làm gì ngoài xã hội thì cộng sản thâm nhập đánh phá sâu vào tận trong nội bộ Phật giáo.”

http://www.caotraonhanban.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1019:ni-dung-cuc-tr-li-phng-vn-ca-hoa-thng-thich-qung-&catid=36:cac-bui-phng-vn&Itemid=51 cuộc phỏng vấn Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ do anh Kristopher Anderson và cô Sarah (Oslo Freedom Forum) thực hiện.Có video bằng tiếng Anh được dịch lại.

HT Thích Quảng Độ :”Đó là điều dễ hiểu, nếu ông biết rằng sư phụ (master) của tôi bị CS giết một cách tàn bạo và khủng khiếp. Rồi đến mẹ tôi và người sư huynh, sư đệ của sư phụ tôi, ngay cả thái sư phụ của tôi, cũng bị Cộng sản giết chết. Cho nên tôi thấy Cộng sản hết sức tàn bạo. Thêm vào đó họ còn đi theo và áp dụng một chế độ độc tài toàn trị. Người dân không có quyền bày tỏ ý kiến của chính mình. Chúng tôi không có nhân quyền, cả dân chủ cũng không. Cộng sản cai trị dân theo ý họ muốn. Vì thế tôi cho rằng không thể để Cộng sản được tự tiện làm điều đó mãi mãi. Chúng ta phải làm một việc nào đó.”

….Tôi hy vọng rằng với những ai xem cuộc phỏng vấn này, tôi trân trọng thỉnh cầu họ hãy tiếp tục giúp cho người dân Việt Nam có cách nào được Dân chủ, Tự do và Nhân quyền. Đặc biệt với nước Na Uy, tôi bảy tỏ lời cảm tạ chân thành tới Sáng hội nhân quyền Rafto, theo tên giáo sư Thorolf Rafto, về giải thưởng họ trao cho tôi năm 2006. Về những sự kiện ở Bắc Hàn, Cuba, tôi hy vọng... tôi đã sống dưới chế độ Cộng sản tới nay là 35 năm, tôi hiểu rằng người dân trong những quốc gia Cộng sản đó chẳng có chút an vui hạnh phúc nào. Họ chịu đựng rất nhiều nổi khổ đau, nên tôi hy vọng những quốc gia đó sẽ buông rơi lý tưởng Cộng sản đi, đổi sang Dân chủ, Tự do và Nhân quyền. Nếu nhân quyền được tôn trọng thì mọi người mọi dân tộc mọi quốc gia trên thế giới sẽ được an vui hạnh phúc. Tôi mong sao cả thế giới sẽ được an vui hạnh phúc!

-Nhận định của Linh mục Nguyễn Văn Lý về Cuộc Chiến Việt Nam và cuộc sống hiện nay:

http://dailyvnews.wordpress.com/2010/12/30/l%E1%BB%9Di-keu-g%E1%BB%8Di-c%E1%BB%A7a-lm-nguy%E1%BB%85n-van-ly-gi%E1%BA%A3i-th%E1%BB%83-d%E1%BA%A3ng-csvn-dem-l%E1%BA%A1i-da-d%E1%BA%A3ng-dan-ch%E1%BB%A7-cho-vn-112011/   Lời kêu gọi của LM Nguyễn Văn Lý giải thể đảng CSVN đem lại đa đảng dân chủ cho VN 1/1/2011

“Chế độ Cộng sản độc tài vô thần duy vật đã trở thành một đại họa vô cùng cay đắng cho Nhân loại, một thử nghiệm đã hoàn toàn thất bại trên toàn cầu về một ước mơ công bằng, hòa bình, văn minh, thịnh vượng không bao giờ đạt. Mọi người có chút lương tri và tâm trí đều không muốn chế độ vô luân này tồn tại thêm giây phút nào trên hành tinh này nữa.”

….Riêng tại Việt Nam, suốt 80 năm qua, kể từ năm 1930 khi Đảng Cộng sản Đông Dương, tức là Đảng CSVN, có mặt trên Quê hương chúng ta, thì hận thù-gian trá-áp bức-cướp đoạt-bất công-bạo lực-đấu tố-khủng bố-chiến tranh… triền miên xâu xé Tổ quốc và Đồng bào chúng ta, dưới đủ mọi hình thức, vừa thô bạo vừa tinh vi, khiến không một người Dân Việt nào được an tâm vui sống trọn vẹn dù chỉ một ngày. Trãi nghiệm quá khổ đau chán ngấy này trong mỗi người chúng ta không nên kéo dài thêm ngày nào trên Dân tộc và trong tâm hồn con cháu thơ ngây vô tội của chúng ta nữa.”

Nói với các đảng viên Cộng Sản, Công An, Bộ Đội LM Lý nhắn nhủ:

“…Vậy tôi thiết tha yêu cầu quí vị cần lấy hết tinh thần khoa học của một người CS còn một chút tình yêu Nước và lòng tự trọng nào đó, để làm ngay một trong 2 công việc cấp thiết sau đây :
1.1. Ngừng tay chém giết bắt bớ Dân oan vô tội và những Công dân yêu Nước chân chính, sám hối, từ chức, giải thể đảng CS đầy sai lầm và tội lỗi do quí vị đang lãnh đạo. Toàn Dân ngay chính VN chỉ mong sớm thấy ngày đảng CS -đại họa của Dân tộc- TỰ TUYÊN BỐ GIẢI THỂ. Đồng thời hãy trao Đất nước cho một Chính phủ lâm thời, để chuẩn bị cuộc Bầu cử Quốc hội đa đảng, dù chỉ mới mang màu sắc dân chủ chuyển tiếp còn non trẻ, vào cuối năm 2011 này như đã dự kiến.
1.2. KHÔN NGOAN VÀ CAN ĐẢM BƯỚC VÀO LỐI THOÁT DANH DỰ : Tự chấm dứt vai trò độc đảng độc tôn, khách quan chấp nhận chế độ đa nguyên đa đảng chân chính : đảng CSVN sẽ cạnh tranh công bằng lành mạnh với các tổ chức chính trị khác, để chung sức xây dựng Đất nước bên cạnh nhau, như hầu hết tại các Nước văn minh trên toàn cầu hiện nay, tránh tình trạng Toàn Dân không còn sức chịu đựng nổi, không thể kiềm chế các hành động sôi sục bùng phát, gây tổn hại khôn lường cho Đất nước không thể tránh.

2. Hỡi toàn thể lực lượng Công an và Bộ đội ! Tổ Quốc đã rơi vào tay ngoại bang một phần lãnh thổ và lãnh hải cực kỳ quan trọng về an ninh-chiến lược, Đất Nước đã bị lệ thuộc đế quốc Tàu Cộng ngày càng chìm đắm trong mọi lãnh vực. Quí Bạn hãy DỨT KHOÁT ĐỨNG HẲN VỀ PHÍA DÂN TỘC, để luôn làm nhiệm vụ hết sức cao cả là bảo vệ an ninh-quốc phòng cho Tổ quốc, luôn là chỗ dựa đáng tin cậy của Đồng bào”

 

Nhận định về Cuộc Chiến VN và sự cai trị của CSVN hiện nay của Luật sư trẻ Lê Thị Công Nhân:

 

http://thangtienvn.multiply.com/journal/item/103 Ls Lê Thị Công Nhân: Tên độc tài sợ nguời nói thật.

Luật sư Lê Thị Công Nhân  : “Chúng ta sống dưới sự cai trị độc đoán của Đảng cộng sản Việt Nam, vì thế nhà cầm quyền và nhà nước Việt Nam hiện nay thì bị thế giới gọi là nhà nước độc tài. Không chỉ riêng nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam, mà có một điều đặc biệt là những nước đi theo cộng sản thì đều đang và sẽ tiến tới một nền độc tài như vậy. Độc tài thì có thể hiểu là một nền cai trị độc đoán và không có những tư tưởng khác biệt.”

“…Tôi nghĩ rằng, ở Việt Nam cái sự chà đạp nhân quyền mà cộng sản gây ra đã đến mức độ mọi người cảm thấy là an tâm, thấy dễ chịu, thấy thoải mái trong cái ép buộc câm lặng trước nhân quyền, họ được dạy dỗ, được tuyên truyền nên họ đã quen. Họ vừa là nạn nhân nhưng họ cũng góp phần vào cái việc nhìn nhận về nhân quyền hết sức là sai trái và què cụt. Cho nên cái nhân quyền của chính bản thân họ cũng bị vi phạm đôi khi họ không biết, hoặc họ biết nhưng họ cũng cảm thấy không mấy quan trọng.”

“…Nếu mà Việt Nam có được quyền tự do ngôn luận bao gồm trong đó là quyền tự do thông tin, tự do báo chí, tự do phát hành sách, .v.v…và những quyền cụ thể hơn thì tôi tin chắc rằng chế độ độc tài cộng sản Việt Nam sẽ sụp đổ sớm và bất ngờ.”

 

http://congdongvietnamnamcalifornia.wordpress.com/2010/03/11/lu%e1%ba%adt-s%c6%b0-cong-nhan-da-hy-sinh-ph%e1%ba%a3i-hy-sinh-d%e1%ba%bfn-cung/ 

“LS Lê  Thị  Công Nhân: Muốn phát triển tốt lên, cần phải thay đổi những cái gì xấu đang hiện diện. Mình đã xác định tranh đấu, mình phải xác định hy sinh. Đó là hệ quả tất yếu, nếu không đừng tranh đấu nữa. Đã xác định hy sinh thì phải hy sinh đến cùng. Chứ nếu hy sinh dang dở thì hy sinh để làm gì?”

 

 

 

 

 

Đường hướng đấu tranh tương lai cho một nước Việt Nam Dân Chủ và Tự Do thật sự :

    1- Sau 36 năm tranh đấu cho một nước Việt nam thật sự Độc Lập, Tự Do,Dân Chủ thật sự. Người Việt  chúng ta  nhận được  kinh nghiệm là: Không cần đi tìm lãnh tụ mà nhất thiết phải tìm một CHỦ  TRƯƠNG, ĐƯỜNG LỐI  hữu hiệu khả dĩ kết hợp được Quốc Nội và Hải Ngoại  để cùng  tranh  đấu  mang lại lợi ích thiết thực cho Quê Hương, Dân Tộc. Nhân vật lãnh tụ chính là những người đấu tranh không mệt mỏi cho Dân Chủ và Nhân Quyền, đang trực diện đối đầu với Việt Gian Cộng Sản chứ không phải là các chính trị gia "salon".

  2-Đấu tranh Bất Bạo Động  giải thể chế độ Cộng sản độc tài là đường lối hoà hợp ,hoà giải hữu hiệu nhất cho sự thoái bộ của đảng CSVN và chính phủ hại dân, hại nước. Không kêu gọi trả thù cá nhân hay tập thể, theo triết lý Phật Giáo: “Lấy oán báo oán, oán ấy chập chồng. Lấy nhân báo oán, oán ấy tiêu tan”, toàn dân Việt Nam hướng vào tương lai tươi sáng :THỊNH VƯỢNG,CÔNG  BẰNG ,VĂN MINH và  mang đặc tính Truyền Thống Dân Tộc Việt : kiêu hùng, đoàn kết, nhân ái .

 3-Một Hiến Pháp mới, một Quốc Hội Mới, một Chính Phủ Mới sẽ ra đời đáp ứng cho đòi hỏi  của toàn thể Dân Tộc Việt Nam trong và ngoài nước trước thềm THIÊN NIÊN KỶ MỚI.

4-Thực chất của chế độ CSVN hiện nay, qua lịch sử đã chứng minh chúng là một lũ Việt Gian bán nước, miệng hô đoàn kết dân tộc nhưng lại sát hại các nhân sĩ yêu nước không Cộng sản, năm 1946 CSVN đã thoả hiệp bán nước cho Thực dân Pháp, năm 1958 và năm 2000 bán nước cho Cộng Sản Trung Quốc, vì thế không thể có chuyện hoà hợp hoà giải với Việt Gian được. Với các đảng phái trung thành với quyền lợi Quốc Gia Dân Tộc, chúng ta mạnh dạn hoà hợp hoà giải với nhau( không hề có chuyện hoà hợp hoà giải với VGCS) để mưu tìm sự đồng thuận để xây dựng lại quê hương hậu Cộng Sản .

 

 

Kết Luận:

Để kết luận về Cuộc Chiến Việt Nam 1945-1975 chúng ta cần phải thống nhất về một số vấn đề quan trọng còn tồn đọng trong lịch sử Việt Nam hiện đại như sau:

 

1-Ý đồ của các phe đế quốc Mỹ, Liên Xô, Trung Cộng , Anh, Pháp.: -Trên cục diện quốc tế đây là cuộc "chiến tranh nóng" trong lòng "Chiến tranh Lạnh"   diễn ra quyết liệt lúc đó trên toàn thế giới. Cả Liên Xô và Trung Quốc mặc dù có những xung đột sâu sắc với nhau vẫn cùng viện trợ tối đa cho Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chống lại Mỹ.[ii] Cuộc chiến Việt Nam 1945-1975 được xem là cuộc chiến tốn kém nhất trong lịch sử nhân loại: Các cường quốc, do nhiều mục tiêu của từng thời kỳ khác nhau, đã viện trợ cho các bên trong Chiến tranh Việt Nam về đủ mọi mặt kinh tế, quân sự, văn hóa, khoa học kỹ thuật, đào tạo, giáo dục ... với đủ các mức độ khác nhau. Nhìn chung viện trợ ngày càng tăng theo quy mô chiến tranh. Trong khi Hoa Kỳ viện trợ cho Việt Nam Cộng hòa thì Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nhận được sự giúp đỡ từ Trung Quốc, Liên Xô và khối các nước xã hội chủ nghĩa. Viện trợ nước ngoài đã có ảnh hưởng to lớn đến tình hình chiến tranh và đời sống của nhân dân hai miền Việt Nam, không những viện trợ vật chất mà các bên còn viện trợ nhân lực, chuyên gia và đưa quân lính tham chiến trực tiếp. Họ dành quyền quyết định cuộc chiến, người dân Việt Nam hai miền chỉ là công cụ cho các siêu cường tranh giành thắng lợi trong chiến lược của họ mà thôi. Đất nước Việt Nam là nơi để họ thử nghiệm các loại vũ khí huỷ diệt, CSVN tuân hành chiến lược của CSQT bằng mọi giá tấn công Miền Nam là một sai lầm, một tội ác đối với toàn dân VN, riêng CSVN thì có công với CSQT.  (http://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87n_tr%E1%BB%A3_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_ngo%C3%A0i_trong_Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam   Viện trợ nước ngoài trong Chiến tranh Việt Nam )

 

2-Mục tiêu sau cùng của đàng CSVN và kết quả của Cuộc Chiến Việt Nam sau 1975 cho đến ngày nay  người dân Việt Nam được và mất những gì?. Thực tế qua các giai đoạn lịch sử cho thấy trong Cuộc Chiến 1945-1975 CSVN đặt đấu tranh giai cấp là chính yếu, còn Tự Do, Dân Tộc chỉ là phụ thuộc. Do vậy CSVN  đã hy sinh quyền lợi Dân Tộc để phục vụ cho Cộng sản Quốc Tế[iii]. Nhưng nhờ khéo dấu các sự lệ thuộc CSQT và lường gạt toàn dân qua chiêu bài Chiến Tranh Nhân Dân, Dân Tộc chống ngoại xâm v.v…nên sự hỗ trợ của quốc dân nghiêng về phiá CSVN và đã kết thúc cuộc chiến có lợi cho kẻ ác. Trong suốt 36 năm qua, ngươờ dân Việt Nam đã hiểu rõ: Giai đoạn đầu chúng lợi dụng danh nghĩa kháng chiến để trục lợi cho CSQT, giai đoạn sau 1975 chúng đeo mặt nạ CSVN để cầm quyền theo hình thức cộng sản man rợ, nhưng thực tâm chúng không còn tin tưởng gì nơi chủ nghiã Cộng Sản ( cả thế giới đã lên án chủ nghĩa Cộng Sản là tội ác của nhân loại) mà chúng chỉ lo vơ vét, đục khoét công quỹ, chúng không từ những tội ác đáng nguyền rủa là bán nước, buôn dân miển sao làm giàu trên xương máu dân tộc là đạt mục tiêu của chúng.

Tác hại của những chia rẽ do CSVN gây ra  thật là to lớn, chúng đã chia rẽ gia đình, tôn giáo, đoàn thể và chia rẽ cả dân tộc một cách trầm trọng và kéo dài. Đáng lý ra chống ngoại xâm (Thực dân Pháp)xong rồi thì toàn dân  sẽ chung phần tái thiết đất nước dể dàng, còn cuộc nội thù thì cứ dai dẳng mấy chục năm (từ 1945 đến nay) làm cho đất nước suy yếu và hiện nay vẫn  còn kéo dài không biét đến bao giờ mới có thống nhất lòng người để chung vai canh tân đất nước, để phòng thủ chống ngoại xâm. 

 

3-Nguyện vọng đích thực của người dân Việt Nam :  Trước hiện tình đất nước người dân Việt đang bị CSVN khống chế ra sao và 90 triệu đồng bào mong mỏi những gì cho bản thân và cho đất nước:

Các cường quốc Phương Tây( bao gồm Mỹ , Anh, Pháp, Liên Xô) sau Đệ  Nhị Thế Chiến phân chia lợi nhuận không đồng đều, muốn gây chiến nhưng khôn ngoan không mở mặt trận tại Châu Âu, Châu Mỹ mà chỉ muốn đưa sang Á Châu, vùng Đông Nam Á để bán vũ khí trục lợi. Trung Cộng thì quá nghèo nàn lạc hậu, muốn lợi dụng cuộc chiến Đông Dương để thôn tính một số nước phiá Nam Trung Quốc ( TC rất thèm muốn Đài Loan nhưng không muốn gây đổ máu dân Tàu ) nên đã giật dây và ép buộc CS Bắc Việt tấn công Miền Nam để “nghêu, cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi” năm 1979 Trung Cộng đã huy động nhiều sư đoàn tấn công 6 tỉnh phiá Bắc VN. Rỏ ràng Hồ Chí Minh và Đảng CSVN đã đánh giá sai về người “đồng chí” tham lam của mình. Những màn đi đêm giữa Mỹ và TC thời điểm Hoà Đàm Paris 1973 bộc lộ ý đồ lớn lao của Mao là muốn Mỹ và Liên Xô đối đầu để ngồi giữa xin viện trợ cả hai bên. Sau đó ngã hẵn để  Mỹ giúp “Hiện Đại Hoá” quân đội của TC ngang hàng với Liên Xô. Bọn đầu xỏ CSVN như Lê Duẫn , Trường Chinh, Phạm Văn Đồng… chẳng lẽ không nhìn thấy gì chăng? Hay là đã hiểu rõ dã tâm của quan thầy TC, nhưng vì muốn bảo vệ ghế ngồi và bảo vệ đảng CSVN nên họ đã ngậm miệng ăn tiền?

Nguyện vọng chân chính của toàn dân Việt là mong có hoà bình, không muốn chiến tranh, dùng  sức lực và sự siêng năng, trí tuệ để mưu cầu hạnh phúc gia đình và thịnh vượng cho Đất Nước. Nhưng CSVN đã lợi dụng lòng yêu nước nồng nàn của toàn dân, chà đạp lợi ích Dân Tộc gây ra chiến tranh Nam Bắc để tóm thâu quyền lực và quyền lợi cho thiểu số đảng viên cấp cao. Sau 1975 với bản tính tham lam cố hữu, độc tài trong xương tuỷ chúng lại một lần nữa bán rẽ quê hương cho giặc Tàu, ai cũng nhìn thấy cái dã tâm vơ vét đó.

4-Tương lai Việt Nam VN sẽ ra sao trong thời kỳ “Hậu Cộng Sản”:

-Để kết luận nhận định về cuộc chiến Việt Nam ta có thể dùng bài phê phán về Xã Hội Chủ Nghiã cuả cụ Phan Bội Châu viết từ những năm 1938 trước những thủ đoạn tàn ác cuả CSVN mà cụ đã thấy được từ những thập niên 1930 như sau :

Hô hào giai cấp đấu tranh ở xứ nầy là một việc cực ngu! Những người thức thời không bao giờ làm như thế...Cùng một tai nạn , đã không chung sức để tùy theo cảnh ngộ mà lần hồi thu phục lại những quyền đã mất để xây dựng lại nền tảng Quốc Gia,lại còn kiếm cách tương tàn, tương phân, để làm giảm mất lực lượng tranh đấu ,thật là một điều thất sách!”

...”Tóm lại là người ta lợi dụng phong trào Xã Hội  để chia rẻ lực lượng trong nước , để phá huỷ sự đoàn kết  và để làm tiêu diệt tinh thần quốc gia của dân ta..[iv].”

(Trích Phan Bội Châu toàn tập,tập 4,NXB Thuận Hoá ,Huế,1990.Trong bài trả lời phỏng vấn của ký giả Maurice Detour,báo L,Effort,Hà Nội .Báo  Tràng An số ra ngày 7 tháng 10 năm 1938. Trong quyển “Án Tích Cộng sản Việt Nam” của sử gia Trần Gia Phụng ,NXB Non Nước ,Canada 2001 trang 30.)

 Dân Chủ kiểu “xin, cho”, Nhân Quyền “ban phát”, Độc Lập “quỳ gối”, Tự Do “bánh vẽ”… người dân VN đã chán ngấy các khẩu hiệu, các buổi học tập chính trị mà “thầy không muốn dạy và trò không muốn học” vẫn cứ tái diển cho đến hôm nay, có nhiều người bi quan ,nhưng ai cũng nhận thấy là  công cuộc “đổi mới” cho Dân Chủ Tự Do thật sự  không thể nào đảo ngược.

Hãy đọc những nhận định của một nhà “Việt Nam Học” Tiến sĩ Jean-Francois Sabouret còn là Giám đốc Mạng lưới Nghiên cứu Châu Á, Réseau Asie, thuộc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học - CNRS của Pháp. Ông từng sang Việt Nam làm việc về nghiên cứu ( http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120124_vn_intelligentsia_sabouret.shtml) :

“Đảng Cộng sản cần có một lộ trình rõ ràng, hàng năm, để chủ động chuyển đổi theo hướng trả lại quyền lực cho nhân dân.

 "Đảng Cộng sản ở Việt Nam đã mở cửa ít nhiều. Họ đã lựa chọn việc mở cửa từng bước có kiểm soát. Tôi không nói về chi tiết. Nhưng nay họ không thể đi ngược trở lại. Họ phải mở cửa. Nếu họ cứ giữ nguyên cánh cửa đóng như thế, tình thế sẽ trở nên nguy hiểm đối với họ."

  Sabouret cho rằng người trí thức "không có sự lựa chọn nào khác" ngoài dấn thân và tiếp tục dũng cảm lên tiếng vì lợi ích chung của xã hội, cộng đồng và nhân loại, dù là họ ở Pháp, ở Việt Nam hay ở bất cứ đâu.”

Nhưng có một điều khẳng định là cải tổ ra sao, đổi mới thế nào, thể chế cai trị nào thích hợp, tất cả các điều trên phải do toàn dân Việt Nam quyết định vận mệnh của chính mình. Thực hiện được cuộc Cách Mạng Hoa Lài cho Việt Nam thì quyền quyết định và thực hiện là do dân và vì dân Việt.

 

 

 

 

 

 

 

 

1-(1) Liên Sô 61.911.000 người. (2) Trung Hoa cộng sản 35.236.000 người. (3) Quân phiệt Nhật 5.964.000 người. (4) Khmer đỏ 2.035.000 người. (5) Thổ Nhĩ Kỳ 1.883.000 người. (6) Cộng sản Việt Nam giết hại 1.670.000 người. (7) Cộng sản Ba Lan 1.585.000 người. (8) Cộng sản Nam Tư 1.072.000 người.

2-“Không có chính phủ nào trong lịch sử đưa ra nhiều sáng kiến để tiêu diệt công dân của họ như là chế độ Xô Viết” (2). Rummel gọi chế độ Xô Viết là tên đệ nhất siêu sát thủ (the greatest megamurderer) trên thế giới.

 3- Như vậy, tên sát thủ lớn nhất trong thế kỷ 20 vừa qua chính là các chế độ độc tài. Trong các chế độ độc tài ấy, các chế độ cộng sản đứng đầu. Theo Rummel, trong bài “Cộng sản giết hại bao nhiêu người?” (How many did Communist regimes murder?).



[i] http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=114&nid=158655  Tại sao người Mỹ lại chiến đấu ở VN của Mark Moyar.

[ii]http://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87n_tr%E1%BB%A3_n%C6%B0%E1%BB%9Bc_ngo%C3%A0i_trong_Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam   :Viện trợ nước ngoài trong Chiến tranh Việt Nam.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2005/04/050412_vietnamwaraid.shtml   Viện trợ quốc tế cho miền Bắc trong chiến tranh VN

[iii] http://www.thienlybuutoa.org/Misc/HoaGiai-HoaHop.htm Thời kỳ 1945-46  

[iv] Trích Phan Bội Châu toàn tập,tập 4,NXB Thuận Hoá ,Huế,1990.Trong bài trả lời phỏng vấn của ký giả Maurice Detour,báo L,Effort,Hà Nội .

 

No comments:

Post a Comment